Trong hai ngày 6 và 7-4, tại công viên văn hóa Đầm Sen (TP.HCM) sẽ diễn ra ngày hội xe cổ Sài Gòn lần 2 – năm 2019 với chủ đề ‘Vòng xe hoài niệm’.

Chương trình do đơn vị này phối hợp với CLB xe cổ Việt Nam tổ chức, nhằm giới thiệu đến công chúng các dòng xe cổ hiếm có, độc đáo, lạ mắt, đồng thời tạo sân chơi để kết nối các hội viên có niềm đam mê xe cổ, chia sẻ những hình ảnh đẹp của người chơi xe cổ, qua đó giúp du khách có cơ hội tham quan, thưởng lãm.

Chương Dương

Ngày hội xe cổ Sài Gòn lần 2 diễn ra tại Công viên Đầm Sen

Điểm nhấn của Ngày hội năm nay là trưng bày nhiều dòng xe cổ nổi tiếng trên thế giới tại quảng trường Âu Lạc; Khu trưng bày trao đổi, mua bán xe cổ và các phụ tùng xe cổ; Góc ẩm thực Sài Gòn và chương trình Diễu hành Ngày hội xe cổ Sài Gòn.

Để tạo tương tác với người tham dự và du khách, Ban Tổ chức cũng cho biết sẽ tổ chức cuộc thi ảnh online “Thời trang và xe cổ”. Những tác phẩm xuất sắc được trao giải dựa trên tiêu chính bình chọn là: ảnh đẹp, có lượng like, share và comment nhiều nhất trên mạng, với tổng trị giá giải thưởng là hơn 10 triệu đồng.

hình ảnh xe cổ

Một chiếc xe cổ được trưng bày trong Ngày hội xe cổ Sài Gòn năm 2018 – Ảnh: BTC

Ngày hội trưng bày nhiều dòng xe cổ nổi tiếng trên thế giới có “năm sinh” từ những năm 1960 trở về trước, với khoảng 300 chiếc xe hai bánh và 50-80 loại xe bốn bánh, từ Jeep A2, Jeep Cj5, Jeep Willy MB đến Mercedes Ponton, Mercury Cougar 1968, Ford Mustang…

Ngày hội cũng có một khu riêng trưng bày trao đổi, mua bán phụ tùng dành cho những người mê xe cổ tìm kiếm món phụ tùng phù hợp cho “con xe” yêu của mình. Họ cũng có thể tìm mua một chiếc xe cổ ở khu vực này.

Mỗi giao dịch mua bán xe thành công sẽ được trích 5% trên tổng giá trị mỗi chiếc xe để ủng hộ quỹ từ thiện Nụ cười đêm trăng diễn ra vào tháng 8-2019 tại công viên Đầm Sen.

Ngoài ra, ngày hội còn có các hoạt động thi ảnh thời trang và xe cổ, diễu hành xe cổ, ẩm thực, hoạt động đường phố…

Hình ảnh trưng bày xe cổ tại quảng trường

Hình ảnh trưng bày xe cổ tại quảng trường

Xe cổ có thể nói là chứng nhân thời gian và đại diện cho những gì thuộc về hoài niệm. Cuộc sống hiện đại đã phần nào làm lu mờ đi những giá trị này. Nên có thể nói ngày hội xe cổ là một cơ hội để làm sống lại những hình ảnh, kỷ niệm về những điều tưởng chừng như đã cũ theo thời gian.

Với ý nghĩa tinh thần như vậy, khi bước chân vào quãng trường trưng bày, mọi người đều có cảm giác như lạc vào khung cảnh của Sài Gòn ngày xưa. Những món đồ tưởng chừng như chỉ có thể tìm được ở thế kỷ trước nay lại hiện hữu rõ ràng trước mắt. Trong không gian đó, lại vô tình bắt gặp một hình ảnh vừa quen thuộc vừa mới lạ. Chính là gian hàng trưng bày những sản phẩm của Chương Dương, ông vua nước giải khát một thời với “Chai sá xị trứ danh”. Gian hàng Chương Dương được bày trí gọn gàng, đẹp mắt.

Gian hàng Chương Dương

Gian hàng Chương Dương tại sự kiện

Kết hợp cùng không gian xe cổ là hình ảnh Chương Dương vừa quen thuộc vừa mới lạ. Qua thời gian những sản phẩm của Chương Dương đã được phát triển toàn diện nhằm phục vụ thị hiếu người tiêu dùng được tốt hơn. Nhưng bên cạnh đó vẫn luôn giữ vững truyền thống thương hiệu. Đó là vị sá xị đặc trưng kèm theo hình ảnh vừa gần gũi vừa thân thuộc. Công ty Chương Dương rất hân hạnh được đồng hành tài trợ cho chương trình xe cổ lần này đồng thời mong muốn gợi nhớ mọi người nhớ lại những giá trị hoài niệm, những kỷ niệm khó quên về những năm tháng đã qua

 Lâm Khanh